Xin vui lòng để lại lời nhắn, đội ngũ của Korihome sẽ liên hệ lại với bạn

Nên hay không nên lựa chọn máy lọc nước giá rẻ

dongho-01 01-12-2022
mat 520

Nắm bắt được nhu cầu ưa chuộng hàng giá rẻ của người tiêu dùng, các cơ sở kinh doanh và sản xuất các thiết bị lọc nước, xử lý nước đã tung ra thị trường hàng loạt các dòng máy lọc nước giá rẻ nhất để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Thế nhưng, chất lượng của những thiết bị có giá rẻ này ra sao và có những ảnh hưởng như thế nào tới người tiêu dùng thì không ai hề hay biết. Vì thế, trong phạm vi bài viết này sẽ đưa ra cho người đọc một số thông tin liên quan để người đọc có thêm kiến thức cho việc lựa chọn.

1. Những loại máy lọc nước giá rẻ người tiêu dùng nên lưu ý

Một thiết bị giá rẻ thường do rất nhiều yếu tố cấu thành, đối với các thiết bị lọc nước thì nguyên vật liệu là một trong những yếu tố chủ yếu để quyết định chật lượng và giá thành của thiết bị này. Hầu như các cơ sở kinh doanh các thiết bị giá rẻ tương tự đều sử dụng rất nhiều thủ thuật, mánh khỏe để có thể giảm giá thành của thiết bị.Chẳng hạn như có một số cơ sở sản xuất không giấy phép đã tiến hành giảm giá thành thiết bị bằng cách nhập các linh phụ kiện có giá rẻ, chất lượng kém từ Trung Quốc về Việt Nam để lắp ráp rồi tung ra thị trường để bán với giá rất rẻ.

Hoặc có một số cơ sở kinh doanh giảm giá bán của thiết bị bằng cách nhập các linh phụ kiện không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy kiểm định chất lượng mà người dùng thường xuyên phải thay thế như màng lọc và lõi lọc nước về để thay thế cho màng lọc và lõi lọc chính hãng, nhưng sự thật về chất lượng của các linh phụ kiện này lại chưa được bất cứ một cơ quan chức năng nào kiểm chứng. Nếu người tiêu dùng khi mua không tiến hành kiểm tra hay xác thực các sản phẩm chính hãng thì vô hình chung sẽ rước bệnh tật vào trong cơ thể sau một thời gian dài sử dụng.

Một dạng máy lọc nước giá rẻ nhất nữa mà các cơ sở kinh doanh thiết bị gia dụng, điện nước đang bày bán, chính là máy mới chính hãng nhưng công nghệ lọc cũ. Tức là dạng máy này người dùng hoàn toàn có thể sử dụng được vì chất lượng của nó còn khá tốt, tuy nhiên do công nghệ lọc cũ nên yêu cầu nguồn nước đầu vào khá cao giống như công nghệ lọc nước Nano mới ra mắt trong thời gian gần đây. Chính vì vậy, nếu bạn không chắc chắn về nguồn nước của gia đình mình đang nhiễm gì thì nên xét nghiệm mẫu nước trước khi lựa chọn thiết bị về sử dụng.

2. Những dòng máy lọc nước kém ​chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Sử dụng những dòng máy giá rẻ và chất lượng không được đảm bảo sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, nguyên nhân là do khả năng lọc của các thiết bị giá rẻ này đã không còn hoặc là lọc không hiệu quả, vẫn còn các tạp chất hay chất ô nhiễm trong nước.

Vấn đề này rất dễ dàng giải thích, bởi các linh phụ kiện như màng lọc hay lõi lọc đã bị thay thể bằng các linh phụ kiện kém chất lượng hơn dẫn tới các nước sau lọc không những vẫn còn nguyên các chất ô nhiễm mà có khi còn bị ô nhiễm hơn nữa. Để giải quyết vấn đề này không hề khó, đòi hỏi người tiêu dùng cần phải chú ý hơn để phân biệt được các linh phụ kiện này là hàng chính hãng hay hàng đã bị thay thế. Ngoài ra, sử dụng lâu dài những thiết bị này còn dẫn tới cơ thể người dùng bị thiếu các chất khoáng, chất điện giải cần thiết cho cơ thể. Bởi các lõi lọc đi theo máy hoạt động không có hiệu quả hoặc dễ hiểu hơn là nước sau lọc không được bổ sung các khoáng chất, chất điện giải cần thiết có lợi cho cơ thể con người.

Chẳng như như người dân muốn lọc nước nhiễm phèn thì phải sử dụng các thiết bị có công nghệ lọc RO chứ không thể sử dụng công nghệ lọc Nano được, vì công nghệ RO cho phép lọc triệt để các chất ô nhiễm có trong nước. Thế nhưng với tâm lý ham hàng giá rẻ thì việc lựa chọn một thiết bị giá rẻ có hệ thống lọc cũ, không phải hệ thống lọc RO hay Nano thì liệu có lọc được sạch nước nhiễm phèn. Chắc chắn là không, nước sau lọc vẫn là nước nhiễm phèn và nó có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống và sức khỏe của mỗi người dân.

Xem thêm: 

Có nên mua máy lọc nước Korihome không?

Lợi ích không ngờ tới khi sử dụng máy lọc nước

3. Có nên mua máy lọc nước giá rẻ?

Khảo sát quanh thị thị trường hiện nay chúng ta có thể thấy rằng, trôi nổi trên thị trường với hàng trăm thương hiệu máy lọc giá rẻ. Và thực tế chứng minh rằng, chất lượng luôn đi đôi với giá thành. Dòng máy giá rẻ thường sử dụng công nghệ lọc cũ, các lõi lọc kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ khiến nước đầu ra không đảm bảo, thậm chí còn bị nhiễm độc do các hóa chất bảo quản lõi lọc.

Bên cạnh đó, các linh phụ kiện kém chất lượng, nhanh hỏng hóc khiến người sử dụng tốn kém chi phí sửa chữa. Vì thế, bạn hãy là một người tiêu dùng thông thái trong việc đầu tư đúng mức vào một loại máy lọc nước tốt cho sức khỏe để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

TƯ VẤN MÁY LỌC NƯỚC NÓNG LẠNH KORIHOME

Có thể bạn sẽ quan tâm

Lợi ích không ngờ tới khi sử dụng máy lọc nước

Uống nước bị ô nhiễm là nguyên nhân hàng đầu của nhiều bệnh truyền qua đường nước như: bệnh tả, kiết lỵ, sốt thương hàn...Máy lọc nước hoặc cây lọc nước uống có thể cung cấp cho bạn một nguồn nước sạch tại nhà, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình bạn.

dongho-01 29-09-2022

Top 3 sản phẩm máy lọc nước Korihome có thiết kế đẹp nhất 2022

Ngoài các tính năng công dụng và tiện ích mà máy lọc nước đem lại, rất nhiều người dùng còn đặc biệt quan tâm tới kiểu dáng đẹp mắt của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu nâng tầm không gian sống hiện đại hơn. Korihome là dòng máy lọc nước cao cấp mang đậm phong cách Hàn quốc, nổi bật với thiết kế tinh tế sang trọng rất được ưa chuộng hiện nay

dongho-01 02-07-2022

Review máy lọc nước nóng lạnh WPK-938 - Máy lọc nước RO cao cấp

Nếu bạn đang cần tìm dòng máy lọc nước tích hợp nóng lạnh, được nhập khẩu nguyên chiếc thì hãy tham khảo máy lọc nước Korihome WPK-938. Đây là dòng máy lọc nước tích hợp chế độ nóng lạnh vô cùng sang trọng và chất lượng hiện nay.

dongho-01 02-07-2022