Xin vui lòng để lại lời nhắn, đội ngũ của Korihome sẽ liên hệ lại với bạn

Lợi ích không ngờ tới khi sử dụng máy lọc nước

dongho-01 29-09-2022
mat 658

Uống nước bị ô nhiễm là nguyên nhân hàng đầu của nhiều bệnh truyền qua đường nước như: bệnh tả, kiết lỵ, sốt thương hàn...Máy lọc nước hoặc cây lọc nước uống có thể cung cấp cho bạn một nguồn nước sạch tại nhà, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình bạn.

1. Những lợi ích khi sử dụng máy lọc nước

Bảo vệ chống bị nhiễm độc tố: hầu hết nguồn nước tại các khu đô thị được lấy từ nguồn sông, hồ, chất lượng của nguồn nước khác nhau giữa các khu vực. Sử dụng máy lọc nước gia đình giúp loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn, vi rút có trong nguồn nước, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh.

  • Nguồn nước sạch không hạn chế: Với máy lọc nước tại nhà, bạn luôn có sẵn nguồn nước sạch để sử dụng nhờ bình trữ nước luôn đủ nước để sử dụng. Các bình chứa này được làm bằng thép không gỉ để đảm bảo nước vẫn tinh khiết khi được chứa bên trong bể.
  • Lợi ích về môi trường: sẽ thuận tiện hơn khi bạn mua một chai nước hoặc một lon nước tại các cửa hàng, tuy nhiên, tất cả các loại vỏ nhựa này đều có thể gây ô nhiễm môi trường nếu không được xử lý hoặc tái chế. Sử dụng máy lọc nước giúp bạn tiết kiệm chi phí khi mua nước đóng chai và giúp bảo vệ môi trường. Nước lọc có giá cả phải chăng hơn nước đóng chai hơn vì bạn sẽ không phải chi phí cho vỏ chai nhựa.
  • Chi phí bảo trì thấp: Các bộ lọc bên trong máy lọc nước có thể bị tắc theo thời gian khi tích lũy các loại cặn bẩn có trong nước. Tuy nhiên, Karofi có các dòng sản phẩm máy lọc nước thông minh, tích hợp khả năng cảnh báo thay lõi, cảnh báo nước cấp yếu, tự động sục rửa màng RO và bạn có thể yêu cầu kỹ thuật viên hỗ trợ để thay thế bộ lọc đúng hạn, máy lọc nước của bạn sẽ lại hoạt động bình thường.

2. Hướng dẫn chọn mua máy lọc nước

Hiện nay, máy lọc nước RO ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại để lọc nước. Sự kết hợp của các công nghệ lọc đảm bảo rằng nước của bạn không có tạp chất hữu cơ và hóa chất. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn sử dụng máy lọc nước hiệu quả.

2.1. Kiểm tra chất lượng nguồn nước

 Bạn nên tìm hiểu đặc điểm nguồn nước nhà bạn và loại bỏ các tạp chất có trong nước, điểu này có thể giúp bạn quyết định chọn máy lọc nước tốt nhất và phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

2.2. Lựa chọn công nghệ lọc nước

 Máy lọc nước hiện đại có khả năng tiêu diệt đến 99,99% các vi trùng và vi khuẩn gây bệnh, nhờ công nghệ lọc nước hàng đầu như lõi lọc nước RO. Dưới đây là một số công nghệ lọc phổ biến.

  • Thẩm thấu ngược (RO)

Công nghệ lọc RO là một trong những công nghệ lọc nước phổ biến nhất; rất phù hợp cho nhu cầu sử dụng ở văn phòng và gia đình. Ngoài ra, công nghệ lọc này cũng được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau như thực phẩm và đồ uống, dược phẩm và sản xuất thép. Màng RO hoạt động bằng cách dẫn nước đi qua màng bán thấm, quá trình này giúp đảm bảo rằng tất cả các chất gây ô nhiễm được loại bỏ khỏi nước. 

  • Đèn UV Tia cực tím

Đèn UV tia cực tím là một công nghệ lọc nước hiệu quả. Công nghệ lọc nước này không sử dụng các hóa chất như clo và có khả năng tiêu diệt 99,99% vi khuẩn và vi trùng có hại phát triển mạnh trong nước. Đèn UV không làm thay đổi mùi vị, mùi và màu của nước. Ngoài hiệu quả, công nghệ lọc nước này cũng tiết kiệm năng lượng, công suất chỉ tương đương với bóng đèn 6 watt.

  • Siêu lọc

 Công nghệ lọc nước UF hoạt động mà không cần điện và loại bỏ các vi khuẩn có hại có trong nước. Với kích thước lỗ lọc lớn hơn màng RO, công nghệ UF có khả năng lọc các chất ô nhiễm có kích thước lớn hơn so với màng RO.

3. Mẹo sử dụng máy lọc nước

  • Thay thế bộ lọc định kỳ

Sau một thời gian hoạt động, các lõi lọc bị tắc do các chất gây ô nhiễm bị tích tụ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tốc độ lọc nước mà còn có thể làm giảm chất lượng nước. Nếu bạn thấy có sự thay đổi về màu sắc và mùi vị của nước hoặc nước chảy chậm, thì hãy thay lõi lọc nước ngay.

  • Không nên tự ý sửa máy lọc nước

 Trong quá trình sử dụng, nếu máy lọc nước nhà bạn có xảy ra sự cố bạn nên liên hệ với nhà sản xuất hoặc kỹ thuật viên giúp bạn khắc phục, sửa chữa máy lọc nước để máy sớm hoạt động bình thường trở lại.

TƯ VẤN MÁY LỌC NƯỚC NÓNG LẠNH KORIHOME

Có thể bạn sẽ quan tâm

Top 3 sản phẩm máy lọc nước Korihome có thiết kế đẹp nhất 2022

Ngoài các tính năng công dụng và tiện ích mà máy lọc nước đem lại, rất nhiều người dùng còn đặc biệt quan tâm tới kiểu dáng đẹp mắt của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu nâng tầm không gian sống hiện đại hơn. Korihome là dòng máy lọc nước cao cấp mang đậm phong cách Hàn quốc, nổi bật với thiết kế tinh tế sang trọng rất được ưa chuộng hiện nay

dongho-01 02-07-2022

Có nên mua máy lọc nước Korihome không?

Trong các thương hiệu máy lọc nước nổi bật trên thị trường hiện nay không thể không kể đến máy lọc nước RO cao cấp của thương hiệu Korihome. Dòng sản phẩm máy lọc nước này được đánh giá cao về thiết kế đẹp mắt, xu hướng hiện đại mang phong cách Hàn quốc, công nghệ lọc tiên tiến mang lại nguồn nước tinh khiết nhất, giúp nâng cao sức khỏe cho người dùng. Tuy nhiên không ít người còn nghi ngại trước khi sử dụng sản phẩm.

dongho-01 30-06-2022

Thông tin cần biết về máy lọc nước hydrogen có tốt không?

Hiện nay, máy lọc nước đã, đang và ngày càng trở thành tiện ích thiết yếu của mỗi gia đình. Phổ biến trên thị trường đang là các dòng máy lọc nước RO với công nghệ lọc sạch triệt để tới 99,9% tạp chất vi khuẩn độc hại, đem tới nguồn nước trong lành sạch khuẩn. Vậy máy lọc nước hydrogen là gì? Máy lọc nước hydrogen có tốt không?

dongho-01 13-05-2022