Xin vui lòng để lại lời nhắn, đội ngũ của Korihome sẽ liên hệ lại với bạn

Nguy hại khi máy lọc nước không thay thế lõi lọc

dongho-01 08-12-2022
mat 815

Máy lọc nước là giải pháp tốt nhất để tạo ra nguồn nước tinh khiết uống trực tiếp, sinh hoạt hàng ngày của các hộ dân. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây nên những tác động tiêu cực, đặc biệt là việc thay lõi vô cũng quan trọng khi máy hoạt động liên tục, thường xuyên, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng.

Lõi lọc là gì?

Môi trường đang ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng, đặc biệt là nguồn nước xuống cấp một cách nhanh chóng, do đó máy lọc nước là thiết bị không thể thiếu trong nhiều gia đình hiện nay để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên.

Lõi lọc có thể nói là “trái tim” của máy, nó chi phối mọi hoạt động của toàn bộ cơ chế lọc trong máy, cũng là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nguồn nước. Đồng thời nó cũng không phải là thành phần sử dụng vĩnh viễn, chỉ đạt hiệu quả lọc trong một thời gian nhất định mà người ta thường gọi là tuổi thọ của lõi.

Tùy thuộc vào loại lõi nhất định mà sẽ có thời gian thay thế khác nhau, mỗi một loại máy cũng đều quy định thời gian thay thế lõi rõ ràng, mỗi loại lõi sẽ đảm nhận một chức năng khác nhau trong máy.

Lõi lọc máy lọc nước

Dưới đây là thời gian thay thế lõi cụ thể của một máy lọc nước Korihome cơ bản

- Lõi lọc Post Carbon

Có tác dụng hấp thu màu, mùi, cân bằng độ pH giúp tăng vị tươi mát của nước
Tuổi thọ: Tuổi thọ lõi: 12 tháng 

- Lõi Pre-Carbon/Carbon Block

Giúp loại bỏ mùi hôi và các hóa chất hữu cơ, hóa chất gây ung thư Asen, Clo tồn dư trong nước
Tuổi thọ: Tuổi thọ lõi: 12 tháng

Lõi lọc Sediment

Loại bỏ các chấy cặn, bẩn, tỉ sét, bọ gậy, rong rêu... kích thước lớn hơn 1micron
Tuổi thọ lõi: 12 tháng 

Thay thế lõi Sediment theo đúng định kỳ sẽ giúp máy hoạt động tốt, giảm tải cho bơm và các lõi phía trước. Nếu không thay thế ống dẫn nước bị tắc, bơm quá tải và giảm tuổi thọ của bơm. Đặc biệt, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng bởi nước không được lọc sạch. Thời gian thay thế lõi lọc trên được ước tính căn cứ vào bình quân mức tiêu thụ trung bình : 10 lít nước tinh khiết/ngày

Trên đây là thời gian thay thế lõi của một máy lọc nước RO gia đình cơ bản Korihome, ngoài ra với những sản phẩm có số cấp lọc lớn hơn, tùy thuộc vào loại lõi được bổ sung mà sẽ có chức năng cũng như thời gian thay thế khác nhau.

Những tác hại khi không thay lõi lọc đúng thời hạn

Dù thời gian thay lõi được ghi đầy đủ trên lõi cũng như trên máy, tuy nhiên không thể tránh khỏi tình trạng người dùng bị “quên”. Việc không thay lõi lọc đúng thời gian quy định đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến độ bền của máy, do hoạt động trong thời gian dài mà không được bảo trì, bảo dưỡng.

Đây cũng là nguyên nhân gây nên các tiếng kêu lạch cạch trong máy, nước chảy chậm, tắc nước, nguồn nước đầu ra không được trong, bị vẩn đục, có mùi lạ, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng. Nếu vượt quá thời gian quy định quá lâu, có thể dẫn đến tình trạng nguồn nước đầu ra bẩn hơn đầu vào, vô cùng nguy hiểm.

Trên đây là những tác hại phổ biến nhất có thể thấy khi không thay lõi đúng thời hạn. Bạn nên biết rằng để thiết bị luôn hoạt động tốt, bền, chất lượng nước đảm bảo đạt tiêu chuẩn, an toàn với người dùng thì việc thay lõi đúng thời hạn vô cùng quan trọng.

Giải pháp cho những người hay quên

Với những người hay quên, không nhớ thời gian thay lõi, thì nên lựa chọn dòng sản phẩm thông minh của KoriHome. Dòng sản phẩm máy lọc nước này được đánh giá cao về thiết kế đẹp mắt, xu hướng hiện đại mang phong cách Hàn quốc, công nghệ lọc tiên tiến mang lại nguồn nước tinh khiết nhất, giúp nâng cao sức khỏe cho người dùng.

Máy lọc nước tích hợp nóng lạnh Korihome

TƯ VẤN MÁY LỌC NƯỚC NÓNG LẠNH KORIHOME

Có thể bạn sẽ quan tâm

Nên hay không nên lựa chọn máy lọc nước giá rẻ

Nắm bắt được nhu cầu ưa chuộng hàng giá rẻ của người tiêu dùng, các cơ sở kinh doanh và sản xuất các thiết bị lọc nước, xử lý nước đã tung ra thị trường hàng loạt các dòng máy lọc nước giá rẻ nhất để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay.

dongho-01 01-12-2022

Lợi ích không ngờ tới khi sử dụng máy lọc nước

Uống nước bị ô nhiễm là nguyên nhân hàng đầu của nhiều bệnh truyền qua đường nước như: bệnh tả, kiết lỵ, sốt thương hàn...Máy lọc nước hoặc cây lọc nước uống có thể cung cấp cho bạn một nguồn nước sạch tại nhà, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình bạn.

dongho-01 29-09-2022

Top 3 sản phẩm máy lọc nước Korihome có thiết kế đẹp nhất 2022

Ngoài các tính năng công dụng và tiện ích mà máy lọc nước đem lại, rất nhiều người dùng còn đặc biệt quan tâm tới kiểu dáng đẹp mắt của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu nâng tầm không gian sống hiện đại hơn. Korihome là dòng máy lọc nước cao cấp mang đậm phong cách Hàn quốc, nổi bật với thiết kế tinh tế sang trọng rất được ưa chuộng hiện nay

dongho-01 02-07-2022