Xin vui lòng để lại lời nhắn, đội ngũ của Korihome sẽ liên hệ lại với bạn

Nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng máy lọc nước giá rẻ

dongho-01 03-02-2023
mat 602

Đối với sản phẩm liên quan tới sức khỏe của mình, máy lọc nước giá rẻ liệu có đảm bảo chất lượng người sử dụng? Với một thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam, sự xuất hiện của nhiều thương hiệu cùng kinh doanh một sản phẩm là không có gì lạ. Nhưng mặt trái của tình trạng này là giá của sản phẩm sẽ bị hạ xuống, khi đó người tiêu dùng sẽ đặt dấu hỏi về chất lượng sản phẩm.

1. Thực trạng thị trường máy lọc nước giá rẻ ở Việt Nam

Sự cạnh tranh ở thị trường này cực kỳ gay gắt, nhiều khi các thương hiệu thi nhau tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá khác nhau, thậm chí bán hàng với giá rẻ chỉ bằng một nửa so với hàng chính hãng nhằm thu hút người tiêu dùng. Đặc biệt là sản phẩm đó được nhắm đúng vào nhu cầu và mong muốn sở hữu hàng giá rẻ của người tiêu dùng hiện nay. Máy lọc nước giá rẻ một sản phẩm như thế, một sản phẩm mà có ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dùng thì càng phải thận trọng hơn. Bất kỳ một sản phẩm nổi bật nào đó trên thị trường đều có vô vàn các thương hiệu cạnh tranh nhau. Đối với máy lọc nước cũng vậy, hầu hết các sản phẩm giá rẻ này trên thị trường đều không rõ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có giấy tờ kiểm định chất lượng. Để tiết kiệm chi phí và hạ giá bán của sản phẩm tới mức tối đa, đa số các sản phẩm sẽ được lắp ghép từ nhiều loại phụ kiện khác nhau, mà hầu hết các linh kiện ấy có xuất xứ từ Trung Quốc.


Màng lọc nước

Các linh phụ kiện theo máy cũng không đảm bảo, đặc biệt là lõi lọc, linh kiện rất dễ dàng thay thế và bị làm giả nhiều nhất. Chẳng hạn như người tiêu dùng mua được máy RO với giá rẻ, chỉ bằng một nửa hàng chính hàng là do lõi số 4 chứa màng lọc RO (lõi quan trọng nhất) không đúng lõi tiêu chuẩn, kích thước khe lọc to hơn 0,1 nanomet, và tất nhiên chất lượng nguồn nước lọc từ lõi kém chất lượng này cũng không an toàn. Mặt khác, với các cửa hàng bán máy lọc nước chất lượng không đảm bảo này, đa số các dịch vụ đi kèm như bảo hành, bảo dưỡng hầu như không có hoặc nếu có sẽ rất là mập mờ. Vì thế, khi máy gặp sự cố thì sẽ liên hệ được.

2. Những hậu quả do sử dụng máy lọc nước giá rẻ

- Sử dụng linh phụ kiện chất lượng kém, nhất là các lõi lọc thì khả năng lọc của những sản phẩm này gần như không có, thậm chí còn bẩn hơn lúc chưa lọc.

- Tuổi thọ của máy và linh phụ kiện đi kèm rất nhanh bị hư hỏng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng như: bình áp rỉ nước, vòi nước bị nứt, chập điện.

- Máy giá rẻ, lõi lọc cũng rẻ dẫn tới tuổi thọ của các lõi này rất thấp, chỉ vài tháng hoặc vài nghìn lít nước là phải thay lõi dẫn tới tốn kém thêm chi phí trong quá trình sử dụng.

- Khả năng tái nhiễm khuẩn cao, không được sục rửa thường xuyên gây ra hiện tượng vi khuẩn tích tụ, lâu ngày sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể.

- Không thể kiểm soát được chất lượng nước sau khi lọc do những chỉ số hiển thị từ máy không chính xác.

3. Những tiêu chí của một sản phẩm chất lượng tốt nhất

Giữa một “rừng” máy lọc nước giá rẻ trên thị trường như vậy, người tiêu dùng cần chú ý tới 5 tiêu chí sau đây để có thể lựa chọn một sản phẩm chất lượng tốt, giá cả hợp lý nhằm đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.


Máy lọc nước Korihome 

- Sản phẩm cần phải có giấy chứng nhận, có sự kiểm định về chất lượng máy và lượng nước đầu ra của các cơ quan chức năng và các tổ chức có liên quan.

- Hãy chọn đơn vị phân phối chuyên nghiệp có ủy quyền chính thức từ nhà cung cấp

- Lưu ý những đặc điểm bên ngoài của sản phẩm, đối với hàng nhái thường có các đặc điểm: các góc cạnh, góc cắt có kim loại thừa do không được gia công kỹ lưỡng, vòi nước phải dùng ren,…

- Lõi lọc chính hãng có tem chính hãng thể hiện đầy đủ các thông số kỹ thuật, nguồn gốc xuất xứ.

- Hãy lựa chọn thương hiệu có trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, có hệ thống xác thực sản phẩm chính hãng.