Xin vui lòng để lại lời nhắn, đội ngũ của Korihome sẽ liên hệ lại với bạn

Vị trí đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ ở đâu tốt nhất

dongho-01 16-05-2022
mat 1845

Hiện nay với mức độ ô nhiễm không khí ngày càng trầm trọng tại các khu đô thị Việt Nam, máy lọc không khí đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại các gia đình. Vị trí đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ có ảnh hưởng không ít nhiều đến hiệu quả của thiết bị này. Vậy chúng ta nên đặt nó ở đâu cho đúng, hãy cùng Korihome tìm hiểu cách để máy lọc không khí trong phòng ngủ.

1. Vị trí máy lọc không khí trong phòng ngủ ở đâu tốt nhất

Phòng ngủ là không gian đặc thù trong thiết kế nhà ở. Đây là nơi để gia chủ nghỉ ngơi, thư giãn... sau 1 ngày làm việc, học tập căng thẳng nên hầu hết mọi người đều muốn không khí trong phòng ngủ luôn thoáng đãng, trong lành. Đấy chính là lý do khiến nhiều người thường lựa chọn đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ.

Theo các chuyên gia và kết hợp ý kiến trải nghiệm của người dùng đã sử dụng máy lọc không khí, cách đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ phù hợp nhất là:

- Cách tường tối thiểu 20cm - trần từ 50 cm:

Các phòng khác nói chung, vị trí đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ nói riêng đều nên giữ ở mức cách tường tối thiểu 20cm và với trần là từ 50cm. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý không để bất kỳ vật nào cản trở cổng thoát khí của máy lọc: cây cảnh, rèm cửa,...Bởi thế có thể làm giảm hiệu quả, năng suất cũng như độ bền của máy.

- Treo máy ở độ cao phù hợp:

Với các loại máy lọc không khí treo tường, bạn không nên treo ở vị trí quá cao. Thay vào đấy, chỉ nên chọn 1 độ cao vừa phải khoảng từ 0,7 - 1,2m thì máy sẽ hoạt động tối ưu giúp máy lọc không khí hoạt động hiệu quả hơn.

- Đặt nơi bằng phẳng, khô ráo:

Bạn nên đặt máy lọc không khí tại nơi bằng phẳng, khô ráo tránh nước ngưng tự trong màng lọc không ngấm vào dây dẫn. Bởi thế, bạn nên đặt máy tại nơi bằng phẳng để máy không bị nghiêng hay đổ.

- Đặt máy gần cửa:

Khi bạn đặt máy lọc không khí ở cửa ra vào phòng ngủ, nó sẽ "bắt" tất cả các tác nhân gây hại như vi khuẩn, bụi bẩn, phấn hoa... không mong muốn trong không khí nguy cơ xâm nhập vào phòng ngủ của bạn.

- Đặt gần nguồn gây ô nhiễm

Máy lọc không khí càng gần nguồn gây ô nhiễm: cửa sổ, cửa ra vào... thì càng có thể khắc phục sự cố nhanh hơn. Chính vì thế, nếu bạn có nuôi thú cưng trong phòng thì nên để máy lọc không khí ở gần chuồng thú đó.

- Cách xa đầu và không thổi thẳng vào mặt

Trong phòng ngủ, bạn cần đặt máy lọc không khí cách đầu từ 1-2m, tránh để không khí thổi trực tiếp vào mặt vì điều đó có thể gây khó chịu cho giấc ngủ của bạn. Vị trí tốt nhất là bạn nên để cửa thổi gió của máy hướng về phía cuối giường.

2. Máy lọc không khí đến từ thương hiệu Korihome

Các dòng sản phẩm máy lọc không khí của Korihome được biết đến với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, tích hợp điều khiển cảm ứng hiện đại dễ sử dụng cho mọi đối tượng. Thời gian bảo hành 1 đổi 1 tới 2 năm như thay lời cam kết chất lượng của hãng với chế độ bảo hành cao nhất thị trường.

2.1. Máy lọc không khí APK-803

Máy lọc không khí APK-803 là dòng máy lọc không khí chuyên dụng, nổi bật với khả năng diệt khuẩn, khử mùi, khử bụi mịn vượt trội so với các dòng máy cùng phân khúc trên thị trường. Bộ lọc HEPA cho hiệu quả diệt khuẩn lên đến 99.97%: làm sạch mùi, loại bỏ bụi bẩn bao gồm cả bụi mịn PM2.5, khói thuốc, phấn hoa, lông động vật,… mang lại bầu không khí trong lành.

APK-803 phù hợp với hầu hết các gia đình nhờ công suất lọc mạnh mẽ, lọc sạch không khí ô nhiễm nặng trong diện tích tới 50m2. Cửa gió ra chuyển động linh hoạt tăng cường trao đổi khí và hiệu suất lọc hiệu quả.

2.2. Máy lọc không khí APK-802

Nhỏ gọn và khác biệt với hai gam màu chủ đạo trắng và vàng đồng, APK-802 phù hợp cho mọi không gian, từ phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, từ hiện đại đến cổ điển, với diện tích đến 40m2.

Sở hữu công nghệ tiên tiến Hàn Quốc với khả năng tự động thay đổi tốc độ lọc theo mức độ ô nhiễm của không khí trong phòng giúp bạn luôn an tâm tận hưởng những phút giây trong lành, thư thái bên gia đình thân yêu.

APK-802 được trang bị cảm biến bụi, cảnh báo chất lượng không khí thông qua đèn báo, nhờ vậy giúp bạn dễ dàng theo dõi mức độ sạch của không khí cùng hoạt động của máy. Hệ thống lọc 4 giai đoạn, lọc sạch bụi bẩn, tiêu diệt virus, vi khuẩn giảm thiểu tác nhân gây bệnh đường hô hấp: xoang, viêm mũi dị ứng...bảo vệ sức khỏe cả gia đình. Sản phẩm có khóa an toàn trẻ em, rất phù hợp với các gia đình có con nhỏ.

2.3. Máy lọc không khí APK-801

Máy lọc không khí Korihome APK-801 là một trong những sản phẩm đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng, có thiết kế hiện đại, nổi bật giúp không gian gia đình thêm đẹp mắt. APK-801 sử dụng công nghệ màng lọc cao cấp với tốc độ xử lý ô nhiễm cực nhanh gọn, chỉ trong 10-15 phút là người dùng đã có thể nhận thấy sự thay đổi.

 Khả năng tạo ion âm, gấp 2 hiệu quả thanh lọc không khí, loại bỏ bụi mịn, khử mùi khó chịu, diệt khuẩn và ức chế sự phát triển của nhiều loại virus, giúp tăng cường hấp thụ oxy và Globulin hỗ trợ ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm

Công nghệ cảm biến ánh sáng thông minh hiện đại nhất Hàn Quốc được ứng dụng trong APK-801, tự động chuyển máy sang chế độ ban đêm khi đèn trong phòng tắt, vừa êm ái cho bé ngủ ngon giấc vừa tiết kiệm điện hiệu quả.

Có thể bạn sẽ quan tâm

Thực sự có nên mua máy lọc không khí hay không?

Tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng hiện nay. Lựa chọn máy lọc không khí lúc này đang được xem như là giải pháp để giải quyết hiệu quả vấn đề này. Có nên mua máy lọc không khí? Lựa chọn máy lọc không khí của hãng nào uy tín, tốt nhất trên thị trường hiện nay?

dongho-01 12-05-2022

Top 3 máy lọc không khí Hàn Quốc đáng mua nhất hiện nay

Chắc hẳn ai đã từng tìm mua máy lọc không khí cũng cảm thấy bối rối trước những băn khoăn như: mua máy lọc không khí của thương hiệu nào hay mua máy lọc không khí ở đâu uy tín?

dongho-01 18-03-2022

7 tiện ích quan trọng của máy lọc không khí

Nhờ có máy lọc không khí, môi trường sống của chúng ta trong lành và an toàn hơn để bảo vệ sức khỏe. Dưới đây là 7 tiện ...

dongho-01 20-01-2022