Xin vui lòng để lại lời nhắn, đội ngũ của Korihome sẽ liên hệ lại với bạn

Tìm hiểu tác hại của máy lọc không khí khi không sử dụng đúng cách

dongho-01 30-05-2022
mat 1157

Với môi trường ngày càng ô nhiễm hiện nay, hầu như ai cũng biết đến những vượt trội của máy lọc không khí. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ tác hại của máy nếu không được sử dụng đúng cách. Bài viết sẽ nói đến tác hại của máy lọc không khí sủ dụng không đúng cách bạn cần nên biết.

1. Máy không được vệ sinh thường xuyên:

Với các loại máy nào cũng thế, sau 1 thời gian hoạt động thì bạn cần nên vệ sinh màng lọc của máy. Tránh để bụi tích tụ lâu ngày bên trong. Nếu lâu ngày không vệ sinh thì vô tình máy lọc không khí sẽ trở thành nơi phát tán bụi vào trong phòng do máy có quá nhiều bụi bên trong. Virus, vi khuẩn tích tụ ngày một nhiều vì nơi đó sẽ trở thành một nguồn gây ô nhiễm không khí ngược trở lại trong phòng.

2. Tính năng tạo ion có thể khiến bạn phải "dọn dẹp" nhiều hơn

Máy lọc không khí đôi khi có thêm tính năng tạo ion diệt khuẩn và giúp không khí được cải thiện trong lành hơn. Tính năng này sẽ tạo ra các ion âm phát tán vào không khí. Các ion này sẽ bám vào các vi khuẩn và bụi trong không khí. Ion âm sẽ kết hợp với gốc OH bên trong vi khuẩn, phá hủy cấu trúc và làm vi khuẩn không thể hoạt động được nữa. Với các hạt bụi, ion âm sẽ bám vào và khiến chúng bị hút vào các đồ vật mang điện tích dương trong phòng.

3. Hiệu quả lọc bụi "tuyệt vời"

Ngoài những tính năng vượt trội thì một đánh giá khác từ chuyên gia đó là về thiết kế của máy. Khi máy lọc không khí hoạt động, không khí khi được hút vào bên trong máy đi qua màng lọc, bụi được giữ lại ở trên màng lọc và không khí sạch được thổi ra ngoài. Để đảm bảo được bụi sai khi lọc không phát tán ngược ra ngoài vì vỏ máy không kín. 

4. Làm phòng có mùi lạ ở một số máy lọc không khí

Có thể bạn không biết việc tại ra ion âm đôi khi cũng sinh ra khi ozone (O3). Loại khí này sẽ có tác dụng oxy hóa rất mạnh giúp diệt khuẩn nhưng nếu sinh ra quá nhiều thì sẽ "phản tác dụng" sẽ khiến không khí có mùi hắc. Không những thế, nếu trong phòng có quá nhiều ozone sẽ khiến cơ thể bị ngộ độc khí

5. Chi phí bảo trì thay màng lọc tốn kém

Máy lọc không khí hiện nay trên thị trường nhiều giá bán khác nhau. Và sau một thời gian sử dụng bạn cần phải thay thế màng lọc để máy hoạt động tốt hơn. Chi phí thay màng lọc cũng khá tốn kém, tùy theo từng loại máy. Khoảng khung chi phí thay màng lọc từ 300 đến 2 triệu đồng.

6. Độ ồn của quạt

Nếu chất lượng không khí ở mức xấu thì máy sẽ hoạt động công suất ở mức cao, giúp lọc không khí được nhanh hơn. Có khá nhiều người phàn nàn về độ ồn của máy khi hoạt động ở công suất cao này. Đặc biệt là khi đang ngủ, độ ồn đó có thể khiến bạn bị mất giấc ngủ.

Với những thông tin trên, có thể thấy máy lọc không khí cũng tồn tại một vài tác hại nếu bạn sử dụng không đúng cách. Vì vậy, trước khi mua bạn nên tìm hiểu đầy đủ thông tin về máy cũng như nắm rõ cách sử dụng máy lọc không khí và cách vệ sinh máy lọc không khí để đảm bảo hiệu suất làm việc và độ bền.

TƯ VẤN MÁY LỌC KHÔNG KHÍ KORIHOME

Có thể bạn sẽ quan tâm

5 Tip kinh nghiệm mua máy lọc không khí bạn không thể bỏ qua

Ngày nay, không khí đang càng ngày bị ô nhiễm thì máy lọc không khí cũng được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ chọn mua một chiếc máy lọc không khí phù hợp với gia đình. Korihome sẽ chia sẻ 5 Tip kinh nghiệm mua máy lọc không khí mà bạn không thể bỏ qua.

dongho-01 27-05-2022

Vị trí đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ ở đâu tốt nhất

Hiện nay với mức độ ô nhiễm không khí ngày càng trầm trọng tại các khu đô thị Việt Nam, máy lọc không khí đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại các gia đình. Vị trí đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ có ảnh hưởng không ít nhiều đến hiệu quả của thiết bị này. Vậy chúng ta nên đặt nó ở đâu cho đúng, hãy cùng Korihome tìm hiểu cách để máy lọc không khí trong phòng ngủ

dongho-01 16-05-2022

Thực sự có nên mua máy lọc không khí hay không?

Tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng hiện nay. Lựa chọn máy lọc không khí lúc này đang được xem như là giải pháp để giải quyết hiệu quả vấn đề này. Có nên mua máy lọc không khí? Lựa chọn máy lọc không khí của hãng nào uy tín, tốt nhất trên thị trường hiện nay?

dongho-01 12-05-2022