Xin vui lòng để lại lời nhắn, đội ngũ của Korihome sẽ liên hệ lại với bạn

Tìm hiểu màng lọc Hepa trong máy lọc không khí

dongho-01 05-08-2022
mat 618

Bộ lọc HEPA trong máy lọc không khí được thiết kế để ngăn ngừa và loại bỏ một loạt các hạt cực nhỏ, vi khuẩn và virus. Các bộ lọc này được tìm thấy trong hầu hết các máy lọc không khí và cũng được sử dụng trong các thiết bị y tế như máy phun sương, máy thở và các thiết bị hô hấp khác.

Bộ lọc HEPA giúp loại bỏ các hạt nhỏ ra khỏi không khí có đường kính nhỏ hơn 0,3 micron. Bộ lọc Hepa thường được sử dụng trong các hệ thống HVAC vì chúng cung cấp khả năng lọc tốt hơn các loại bộ lọc khác và có tỷ lệ hiệu quả cao hơn khi loại bỏ các hạt bụi khỏi không khí.

1. Màng lọc HEPA trên máy lọc không khí là gì?

HEPA (High Efficiency Particulate Air) hay còn được gọi bộ lọc không khí hiệu xuất cao. Đây là công nghệ lọc các phóng xạ gây ô nhiễm đã phát triển vào những năm 1940 bởi Ủy ban năng lượng nguyên tử Hoa Kỳ. 

2. Nguyên lý và cấu tạo hoạt động của màng lọc HEPA

Màng lọc HEPA được kết cấu như một chiếc lưới làm từ nhiều sợi thủy tinh với đường kính nhỏ khoảng từ 0.5 - 2 micromet được sắp xếp ngẫu nhiên. Nhờ thước nhỏ như vậy, màng lọc dễ dàng bắt được các hạt bụi siêu nhỏ mà các màng lọc khác không thể bắt được.

Nguyên lý hoạt động của màng lọc HEPA tương đối đơn giản, khi lớp bụi được hút từ phía bên ngoài vào trong máy trước tiên chúng sẽ chạm vào màng lọc thô HEPA, vào sâu chúng sẽ chạm vào màng lọc hỗn hợp.

Trong màng lọc hỗn hợp sẽ diễn ra 4 quá trình lọc trong đó có: lọc bụi vàng - lọc khí Aldehyde - khử mùi - lọc mùi. Sau khi quá trình lọc này được kết thúc lớp bụi sẽ tiếp tục chuyển sang màng lọc khác (màng lọc khử mùi & màng lọc bụi lần cuối).

3. Chức năng của màng lọc HEPA đối với máy lọc không khí

Màng lọc Hepa đảm nhận chức năng cực kỳ quan trọng trong máy lọc không khí, màng lọc này sẽ giúp lọc sạch các vi khuẩn, phấn hoa, khói bụi, lông động vật và các tác nhân khác gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đặc biệt, màng lọc HEPA còn có khả năng lọc sạch sẽ bụi bặm được 99,97% với các hạt nhỏ tới 0,3 micron. Tiếp đó, màng lọc này còn giúp loại bỏ các tác nhân gây hen suyễn, mang đến một bầu không khí trong lành và an toàn cho sức khỏe.

 Màng lọc HEPA được trang bị trên máy lọc không khí Korihome

4. Hướng dẫn vệ sinh màng lọc HEPA trên máy lọc không khí

Để vệ sinh màng lọc HEPA đúng cách, chúng ta cần thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tắt máy và rút phích cắm trước khi triển khai tháo màng lọc.

Bước 2: Sử dụng tay nhấn giữ phần góc bên trên của máy rồi nhẹ nhàng tháo nắp máy và tấm lọc ra.

Bước 3: Sử dụng vòi nước để làm sạch lớp bụi trên màng lọc, sau đó dùng khăn hoặc chổi chuyên sử dụng để làm sạch những phần bụi cứng đầu.

Bước 4: Lắp đặt lại máy lọc không khí như vị trí ban đầu.

Bạn cần thường xuyên dọn dẹp vệ sinh máy lọc không khí định kỳ để giữ cho máy hoạt động hiệu quả. Vệ sinh máy đúng cách sẽ giúp máy tránh được những trục trặc trong quá trình sử dụng mà còn giúp bạn tiết kiệm điện khi máy hoạt động ở công suất cao.

Ngoài ra, đối với những loại máy lọc không khí có khả năng tạo ẩm cần phải rút ngắn lại thời gian vệ sinh định kỳ khoảng từ 2 - 3 tháng. Bởi những dòng máy này rất dễ bám bụi, nếu như không vệ sinh thường xuyên và để lâu ngày sẽ khiến máy hư hại.

 

TƯ VẤN MÁY LỌC NƯỚC NÓNG LẠNH KORIHOME