Xin vui lòng để lại lời nhắn, đội ngũ của Korihome sẽ liên hệ lại với bạn

Phương pháp nhận biết hiệu quả của máy lọc không khí khi đang sử dụng

dongho-01 05-10-2022
mat 1031

Tình trạng ô nhiễm hiện nay ngày càng nghiêm trọng ảnh hưởng không ít nhiều đến chất lượng không khí bên trong ngồi nhà. Máy lọc không khí là lựa chọn hàng đầu đối với sức khỏe của mỗi người. Cách nhận biết máy lọc không khi mà bạn đang sử dụng có thực sự hiệu quả không?

1. So sánh đánh giá sản phẩm trước và sau khi bật

Nếu như nhà bạn đang sử dụng máy lọc không khí cả ngày thì hãy tắt thử đi một thời gian và cảm nhận hiệu quả. Sự khác nhau giữa lúc máy lọc không khí hoạt động, tắt sẽ là một trong những yếu tố đánh giá tính hiệu quả của máy lọc không khí. Mẹo này sẽ rất hữu ích đối với những gia đình nằm trong khu vực có không khó ô nhiễm, nhiều bụi và có mùi hôi.

cách vệ sinh máy lọc không khí đơn giản và hiệu quả 

2. Sử dụng đèn pin

Với phòng tối sử dụng vệt ánh đèn pin bạn có thể thấy được những bụi bẩn bay lơ lứng trong không khí hoặc những sợi vải nhỏ li ti từ quần áo, ga giường và chăn màn.
Khi sử dụng đèn pin, bạn có thể nhận biết được khả năng làm sạch không khí của máy lọc không khí. Bạn hãy quan sát mật độ bụi trước và sau khi dùng máy lọc không khí trong phòng kín. Nếu trong khoảng thời gian 30 phút hoặc 1 tiếng mà soi đèn pin thấy mật độ bụi giảm đi đáng kể. Điều đó chứng tỏ máy lọc không khí mà bạn đang sử dụng hoạt động hiệu quả.

3. Kiểm tra màng lọc của máy lọc không khí

Trong mỗi máy lọc không khí, màng lọc là bộ phận rất quan trọng. Tùy vào từng loại máy thì cấu tạo của màng lọc là hoàn toàn khác nhau. Với bất kì loại máy lọc không khí nào thì cũng định kỳ khoảng 3-6 tháng, màng lọc cần được vệ sinh và khoảng 2 năm thì nên thay thế.
Nếu sau 1 khoảng thời gian sử dụng, bạn nên kiểm tra màng lọc và thấy nhiều bụi bám trên bề mặt điều đó chứng tỏ máy hoạt động tốt.

4. Kiểm tra bằng các thiết bị đo chất lượng không khí chuyên dụng

Đây là cách chính xác nhất để đánh giá hiệu quả của một chiếc máy lọc không khí mà bạn đang sử dụng hoặc có nhu cầu chuẩn bị mua. Sử dụng thiết bị này ở cả 2 phòng:1 phòng sử dụng máy lọc không khí - 1 phòng không sử dụng trong cùng một khoảng thời gian. Sau đó, bạn so sánh những chỉ số và sẽ đánh giá được chất lượng không khí.

TƯ VẤN MÁY LỌC NƯỚC NÓNG LẠNH KORIHOME