Xin vui lòng để lại lời nhắn, đội ngũ của Korihome sẽ liên hệ lại với bạn

Nhà bạn đang sử dụng nguồn nước như nào để ăn uống?

dongho-01 12-10-2022
mat 416

Trong công nghiệp: nhà máy xí nghiệp mọc lên khắp nơi, trong nông nghiệp: thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật ngày được sử dụng bừa bãi, ở ngành dịch vụ: đô thị hóa mạnh mẽ….tất cả dẫn đến ô nhiễm môi trường trong đó có cả nguồn nước ăn uống, sinh hoạt. Dưới đây là một số cách xử lý nguồn nước mà người dân đang áp dụng, hãy thử xem nhà bạn đang dùng đã dùng nước “đúng cách” hay chưa?

Nước mưa

Sử dụng nước mưa, nước dễ bị nhiễm bẩn do quá trình rơi và chảy trong đường dẫn nước. Khi rơi từ độ cao xuống nước mưa đã hòa tan và tiếp xúc với các tạp chất trong không khí làm cho nước mưa có chứa vi khuẩn, tạp chất hóa học vô cơ hữu cơ nhưng có hàm lượng ít hơn nguồn nước lấy từ đất. Khi chảy từ mái nhà tới bể chứa nước dễ bị nhiễm các chất cặn bẩn rong, rêu, chất độc, can-xi… từ mái ngói, mái fibro xi măng, hay mái bằng….

nuocmuaNước mưa chứa ít các loại muối khoáng hòa tan, ít sắt, làm cho nước không có mùi tanh, nước mưa chứa ít các thành phần kim loại nặng nên rất có lợi cho sức khỏe con người.

Điều mà người dân ít biết về nước mưa chứa nhiều nguyên tố hóa học, vi sinh vật có hại cho sức khỏe do đã hấp thụ suốt quá trình giao lưu trong khí quyển. Lượng vi khuẩn và các tạp chất hóa học nhiều hay ít tùy thuộc vào mùa mưa và từng vùng, từng khu vực (từ những cơn lốc như vòi rồng - cuốn mọi thứ từ đất). Nước chỉ lấy theo mùa, nếu bể chứa không đủ lớn thì đến mùa khô sẽ không có nước để sử dụng.

Với nước mưa cần đun nước để loại bỏ vi rút, vi khuẩn. Chỉ nên lấy nước mưa khi nhà bạn không ở gần các khu vực ô nhiễm như có khói bụi, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật….Không nên hứng nước mưa ngay khi trận mưa trút nước xuống, nên đợi khi mưa được khoảng 10 - 15 phút, khi các chất bẩn đã bị “trôi” hết thì hãy hứng. Cần phải cọ rửa máng dẫn nước mưa, bể chứa cần phải có nắp đậy và phải được cọ rửa thường xuyên. Bể cũng không nên xây cạnh chỗ để rác, cạnh nhà vệ sinh, chuồng nuôi gia súc, gia cầm….

Xem thêm: Có nên mua máy lọc nước Korihome không?

Nước giếng khoan đã lọc.

Ưu điểm của phương pháp này là nước lấy được nhiều, nhanh và tiện lợi. Là giải pháp truyền thống của rất nhiều hộ gia đình. Nước sau khi lọc sẽ được các loại rong rêu, cặn bẩn, giảm một số chất độc hại.

Tuy nhiên bằng giải pháp lọc thô chỉ có thể lọc bỏ được những chất có kích thước lớn và không thể loại bỏ được các kim lại nặng từ trong nước-tác nhân gây ra các loại bệnh tật nguy hiểm. Đối với nguồn nước này cần phải đun nước để loại bỏ vi rút, vi khuẩn và nên sử dụng kèm thiết bị lọc nước gia đình.

Nước máy

Nước máy là nước đã được qua xử lý do đó loại bỏ được một số loại kim loại nặng, nguồn nước máy nếu đảm bảo sẽ đạt Quy chuẩn quốc gia đối với nước sinh hoạt.

Nhược điểm của giải pháp này đó là nước dễ bị tái nhiễm bẩn do đường nước không đảm bảo hoặc bị vỡ, hay có mùi clo khó chịu. Do nước bị tái nhiễm khuẩn nên phải đun sôi để đảm bảo.


Người dân có thể tin tưởng nước máy đối với những nguồn đảm bảo. Để tốt nhất vẫn nên lọc nước để sử dụng.

Nước từ thiết bị lọc nước.

Đây là giải pháp tiện lợi, và an toàn nhờ khả năng lọc hoàn toàn các chất cặn bẩn, kim loại nặng, hóa chất độc hại cao…. Nước sau lọc có thể uống được trực tiếp.

Nhưng người dùng cần phải chọn lựa được loại máy lọc nước đảm bảo bởi trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc nước và không phải loại nào cũng có chất lượng đảm bảo. Ví dụ: máy Nano và máy UF không thể lọc cho ra nước uống trực tiếp bởi máy chỉ loại bỏ được các chất có kích thước lớn từ 10-100 nanomet, trong khi đó kim loại nặng và một số chất có kích thước nhỏ hơn thì vẫn còn ở trong nước. Nên sử dụng hai loại lọc nước này khi nguồn nước đã được qua xử lý (như nước máy) và cần đun nước để loại bỏ hết các loại vi khuẩn, vi rút.

Máy lọc nước công nghệ RO đang là giải pháp xử lý nước an toàn nhất hiện nay nhờ khả năng lọc bỏ hoàn toàn các độc tố, kim loại nặng, các tạp chất, tiêu diệt đến 99.99% vi khuẩn, virus… tuy nhiên cần phải chọn máy có nguồn gốc xuất xứ đảm bảo và thay lõi đúng thời hạn thì mới đảm bảo đúng chất lượng của máy.

 Lõi lọc sau một thời gian sử dụng sẽ bị bẩn và cần được thay thế đúng thời hạn.

Người tiêu dùng khi mua máy lọc nước cần kiểm tra rõ ràng chứng nhận đánh giá khả năng lọc của thiết bị lọc theo Quy chuẩn quốc gia đối với nước ăn uống (QCVN01:2009/BYT) hay Quy chuẩn quốc gia đối với nước uống trực tiếp (QCVN06-1:2010/BYT). Ngoài ra đối với máy lọc nước cần có tính năng thông minh tự động báo thay lõi lọc để đảm bảo chất lượng nước sau lọc.

Nguồn: Tổng hợp

TƯ VẤN MÁY LỌC NƯỚC NÓNG LẠNH KORIHOME

Có thể bạn sẽ quan tâm

Lợi ích không ngờ tới khi sử dụng máy lọc nước

Uống nước bị ô nhiễm là nguyên nhân hàng đầu của nhiều bệnh truyền qua đường nước như: bệnh tả, kiết lỵ, sốt thương hàn...Máy lọc nước hoặc cây lọc nước uống có thể cung cấp cho bạn một nguồn nước sạch tại nhà, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình bạn.

dongho-01 29-09-2022

Review máy lọc nước nóng lạnh WPK-938 - Máy lọc nước RO cao cấp

Nếu bạn đang cần tìm dòng máy lọc nước tích hợp nóng lạnh, được nhập khẩu nguyên chiếc thì hãy tham khảo máy lọc nước Korihome WPK-938. Đây là dòng máy lọc nước tích hợp chế độ nóng lạnh vô cùng sang trọng và chất lượng hiện nay.

dongho-01 02-07-2022

Có nên mua máy lọc nước Korihome không?

Trong các thương hiệu máy lọc nước nổi bật trên thị trường hiện nay không thể không kể đến máy lọc nước RO cao cấp của thương hiệu Korihome. Dòng sản phẩm máy lọc nước này được đánh giá cao về thiết kế đẹp mắt, xu hướng hiện đại mang phong cách Hàn quốc, công nghệ lọc tiên tiến mang lại nguồn nước tinh khiết nhất, giúp nâng cao sức khỏe cho người dùng. Tuy nhiên không ít người còn nghi ngại trước khi sử dụng sản phẩm.

dongho-01 30-06-2022