Xin vui lòng để lại lời nhắn, đội ngũ của Korihome sẽ liên hệ lại với bạn

Dùng máy lọc không khí có tốn điện không?

dongho-01 31-03-2022
mat 428

Trước những lời khuyên sử dụng máy lọc không khí trong tình trạng ô nhiễm ngày càng nặng như hiện nay, nhiều gia đình vẫn băn khoăn về vấn đề điện năng tiêu thụ. Để đánh giá chính xác máy lọc không khí có tốn điện không, cần căn cứ vào một số điều dưới đây:

1. Công suất tiêu thụ của máy lọc không khí

Máy lọc không khí được sản xuất rất nhiều loại với nhiều công suất khác nhau, lượng điện tiêu thụ trung bình (W/h) dao động từ 25 – 55 W. Chỉ số này chỉ tương đương với 1 chiếc bóng đèn hoặc 1 chiếc quạt máy thông thường.

Ví dụ: Máy lọc không khí Korihome APK-801 hoạt động mạnh mẽ với công suất chỉ 52W (= 0,052kW) và hoàn toàn có thể sử dụng nguồn diện 220V để giúp máy chạy tốt. Nếu sử dụng 8h/ngày, một tháng 30 ngày, giá tiền điện 2500đ, ta có: 0,052kW x 8 x 30 x 2500 = 31.200đ.

Máy lọc không khí Korihome APK-801

Như vậy, máy lọc không khí không “ngốn” điện như bạn vẫn  tưởng.

2. Máy lọc không khí có bao nhiêu tốc độ quạt

Một máy lọc không khí thường có ít nhất 2-3 tốc độ quạt. Ở cài đặt ở mức thấp nhất (Sleep), máy lọc không khí của bạn tiêu thụ ít năng lượng nhất, thường là khoảng một nửa trong số các cài đặt cao nhất.

Mặt khác, tốc độ quạt còn là yếu tố quyết định tới thời gian xử lí không khí ô nhiễm. Tốc độ quạt càng cao, không khí càng được làm sạch nhanh chóng.

3. Xét diện tích phòng khi chọn máy lọc không khí

Không gian quá lớn không thể chọn máy lọc không khí có công suất nhỏ, điều này sẽ khiến kéo dài thời gian lọc không khí, hiệu quả diệt khuẩn không hiệu quả, gây tiêu hao điện năng lớn.

Lựa chọn máy lọc không khí đúng diện tích sử dụng thì bộ phận quạt gió của thiết bị cần lớn hơn, khi đó chỉ cần công suất 7 - 10W cũng có thể lọc không khí hiệu quả.

4. Những công nghệ tiết kiệm điện được tích hợp trong máy lọc không khí

Công nghệ Inverter tiết kiệm điện

Công nghệ Inverter với khả năng tiết kiệm lên đến 40% điện năng tiêu thụ cũng được trang bị trên các loại máy lọc không khí để giúp bạn giảm đi gánh nặng về chi tiêu tiền điện mỗi tháng. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp máy hoạt động êm ái và bền bỉ hơn.

Đèn cảnh báo chất lượng không khí

Đèn cảnh báo chất lượng không khí của máy lọc không khí Korihome APK-803

Nhiều dòng máy lọc không khí ngày nay còn được tích hợp hệ thống đánh giá chất lượng không khí và thông báo cho người dùng thông qua đèn báo màu sắc. Bạn sẽ dễ dàng nhận biết tình trạng không khí của ngôi nhà nhờ vào những màu sắc tương ứng với chất lượng không khí hiện tại. Từ đây, người dùng sẽ chọn chế độ và mức công suất phù hợp nhất, tránh hiệu quả việc thất thoát điện năng.

Trên đây là những chia sẻ cho câu hỏi: "Máy lọc không khí có tốn điện không".  Tham khảo thêm những mẫu máy lọc không khí Hàn quốc Korihome

TƯ VẤN MÁY LỌC KHÔNG KHÍ KORIHOME