Xin vui lòng để lại lời nhắn, đội ngũ của Korihome sẽ liên hệ lại với bạn

Cách lắp đặt máy lọc nước gia đình và những lưu ý khi lắp đặt

dongho-01 22-11-2021
mat 851

Máy lọc nước đã đang trở thành đồ dùng thiết yếu của mọi gia đình, tìm hiểu cách lắp máy lọc nước gia đình và những lưu ý khi lắp đặt để đem lại hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Ngày nay cuộc sống ngày càng hiện đại, chất lượng cuộc sống và vấn đề sức khỏe đang được chú trọng hơn bao giờ hết. Sử dụng nước sạch tinh khiết không ngừng ngày một tăng cao. Vì vậy máy lọc nước đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết, là đồ dùng thiết yếu trong mỗi gia đình. Chọn được chiếc máy lọc nước ưng ý với thiết kế và tính năng ưu việt, phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều không hề dễ dàng. Sau khi đã chọn được một chiếc máy lọc nước đã đảm bảo các tiêu chí, thì bước tiếp theo ta cần quan tâm đến cách lắp đặt. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách lắp đặt máy lọc nước tại nhà và những lưu ý khi lắp đặt:

Lựa chọn vị trí lắp máy lọc nước

Ngay sau khi mua máy lọc nước về, bạn có thể đặt máy lọc nước tại phòng bếp, phòng khách hoặc gian thông giữa phòng khách với phòng bếp tùy cách bố trí nội thất trong căn nhà bạn. Dù lắp đặt ở vị trí nào bạn cũng cần một vài lưu ý:

- Không nên lắp đặt máy lọc nước ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

- Lắp máy lọc nước ở vị trí thuận tiện cắm điện và những vị trí cho đường ống nước xả thải + nguồn nước đầu vào của máy.

Chuẩn bị phụ kiện dụng cụ cần thiết

Trước khi lắp đặt, cần kiểm tra và các bộ phận, chi tiết máy và chuẩn bị các dụng cụ: cờ lê, mỏ lết, găng tay, băng keo lụa, dây dẫn và vòi cấp nước, bình áp, màng lọc Ro, dụng cụ tháo cốc lọc, van khóa nước, ...

Kiểm tra vị trí trước khi lắp đặt

Khoan lỗ cho vòi nước (máy để gầm): Vòi nước được xem là diện mạo của máy lọc nước cần đặt vị trí đảm bảo thẩm mỹ, nên khoan lỗ trên bồn rửa trong gian bếp.

 Lắp đặt máy lọc nước

Kết nối bộ lọc với nguồn nước: Lưu ý nguồn nước kết nối với bộ lọc là nước máy, nguội, không sử dụng nước nóng vì có thể làm hư hỏng hệ thống lọc RO.

Khóa vòi cung cấp nước tổng: Tạm ngưng hoạt động cấp nước của cả nhà để bắt đầu bắt nối khớp vòi nước với bộ lọc của máy lọc nước. Lưu ý khi lắp máy lọc nước nên sử dụng băng Tan - chất liệu cao su non chuyên dụng cuốn ống nước với các khớp mối nối tránh rò rỉ.

Chuẩn bị lắp ống dẫn nước: Đọc kỹ hướng dẫn, cách tháo rời, lắp đặt và đặc điểm các khớp nối của chúng để thực hiện đúng thao tác khi lắp đặt.

Gắn van cầu vào thùng chứa: Lưu ý khi gắn van cầu vào thùng chứa không để được chạm đến van khí trên thùng chứa. Quấn các khớp nối kim loại trên đỉnh thùng chứa nước bằng băng keo lụa. Tiếp đến, vặn van cầu trong khớp nối kim loại này. Sau đó, nối ống nhựa RO với thùng chứa nước

Cuối cùng là kết nối các ống nhựa: Cần đo lường ước tính chiều dài giữa máy lọc nước và các bộ phận khác để cắt và nối các ống nhựa.

Lắp máy lọc nước gia đình tại nhà đơn giản qua 11 bước

Sau khi chuẩn bị sẵn sàng đồ lắp đặt, ta thực hiện lắp máy lọc nước gia đình qua các bước chi tiết:

Bước 1: Dùng dụng cụ tháo các cốc lọc

Bước 2: Bỏ bao ni lông lấy lõi lọc ra ngoài và lắp vào các cốc lọc. Lưu ý lặt lõi với cốc thật chặt để đảm bảo hiệu quả lọc đồng thời thật cẩn thận tránh để các tác nhân ảnh hưởng tới lõi lọc trong quá trình lắp sẽ gây hư hỏng.

Bước 3: Lắp vòi nước vào máy lọc

Bước 4: Gắn chi tiết máy cúc nhựa vào đầu ống dẫn nước và gắn ống dẫn nước vào vòi lấy nước. Dùng mỏ lết siết chặt để tránh rò rỉ khi lắp ống dẫn.

Bước 5: Lắp lõi RO vào cốc lọc màu trắng (đây là cốc lọc riêng biệt RO phân biệt các cốc khác)

Bước 6: Lắp các dây dẫn lên vòi nước và tới các lõi

Bước 7: Quấn băng quanh đầu bình áp 8 - 10 vòng. Sau đó lắp van vào bình.

Bước 8: Đặt bình áp vào tủ máy rồi lắp dây cuối cùng vào bình áp.

Bước 9: Xử lý và bố trí dây nguồn và ống dẫn nước, cấp nước, thoát nước vào máy

Bước 10: Dùng mỏ lết lắp chặt van vào nguồn cấp nước. Sau đó nối đầu còn lại của ống dẫn nước vào van để tránh rò rỉ nước

Bước 11: Đặt ống xả nước vào vị trí mong muốn.

Kiểm tra vận hành 

Bước cuối cùng bạn cần làm là thử hoạt động của máy. Mở lại vòi cấp nước tổng sinh hoạt trong gia đình, cắm điện đầu vào để máy lọc nước bắt đầu hoạt động. Lưu ý cần thường xuyên kiểm tra trong thời gian đầu hoạt động, kiểm tra chất lượng nước đầu ra, tiếng kêu của máy trong quá trình vận hành. Nếu có dấu hiệu bất thường xảy ra cần liên hệ tới cơ sở cung cấp máy lọc nước để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ.

Qua bài viết này, chúng tôi hi vọng có thể giúp bạn trong quá trình nếu phải tự mình thực hiện lắp máy lọc nước tại nhà. 

TƯ VẤN MÁY LỌC NƯỚC NÓNG LẠNH KORIHOME