Xin vui lòng để lại lời nhắn, đội ngũ của Korihome sẽ liên hệ lại với bạn

5 Tip kinh nghiệm mua máy lọc không khí bạn không thể bỏ qua

dongho-01 27-05-2022
mat 570

Ngày nay, không khí đang càng ngày bị ô nhiễm thì máy lọc không khí cũng được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ chọn mua một chiếc máy lọc không khí phù hợp với gia đình. Korihome sẽ chia sẻ 5 Tip kinh nghiệm mua máy lọc không khí mà bạn không thể bỏ qua.

1. Diện tích phòng sử dụng

Đây là tiêu chí mà bạn cần lưu ý đầu tiên khi chọn mua máy lọc không khí. Lựa chọn máy có công suất nhỏ hơn diện tích phòng, lưu lượng gió quá thấp, vừa mất nhiều thời gian lọc và tốn điện năng của gia đình. Và ngược lại, nếu máy lọc có công suất và lượng gió quá lớn so với diện tích phòng sẽ gây lãng phí điện năng không cần thiết.

Cụ thể với các diện tích sẽ có các lưu lượng sử dụng:

  • Phòng nhỏ dưới 15m2: máy có lưu lượng gió khoảng 160m3/h
  • Phòng từ 15 - 20m2: máy có mức lưu lượng gió tầm 180m3/h
  • Phòng từ 25 - 30m2: lựa chọn mức lưu lượng gió tầm 240m3/h
  • Phòng từ 35 - 40m2 hay nhỏ hơn chút mà có nhiều cửa sổ cần máy có lưu lượng gió khoảng 360m3/giờ
  • Phòng khách lớn, phòng sinh hoạt chung,... có diện tích 40m2, máy có lưu lượng gió trên 510m3/giờ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

2. Lựa chọn tính năng khác đi kèm

Ngoài chức năng lọc không khí ra, hiện nay các nhà sản xuất còn trang bị thêm các tính khác khác hiện đại đi kèm như hút ẩm, tạo ẩm, khử trùng bằng UV, hỗ trợ bắt muỗi, ....Tùy vào điều kiện khí hậu, khu vực và tính chất không khí ở nơi lắp đặt mà bạn chọn ra.

3. Theo màng lọc không khí 

Trên các thiết bị khác nhau sẽ có các màng lọc và tác dụng lọc không khí khác nhau. Tuy nhiên, chất lượng không khí không phải ở đâu cũng giống nhau. Vì vậy, có thể căn cứ vào tình trạng không khí mà bạn có thể lựa chọn loại màng lọc không khí thích hợp cho nhu cầu sử dụng của gia đình.

Trên thị trường hiện nay, có các loại màng lọc không khí phổ biến:

- Màng lọc nước có tác dụng tạo ẩm

- Màng lọc Titan khử mùi

- Màng lọc thô xử lý được các bụi bẩn và kích thước lớn

- Màng lọc phấn hoa giúp làm giảm các tác nhân gây dị ứng: phấn hoa, lông vật nuôi,...

- Màng lọc Hepa cao cấp nhất, có tác dụng hút 1 số lượng lớn các hạt rất nhỏ có khả năng gây hen suyễn, dị ứng hô hấp cho con người.

- Màng lọc bằng than hoạt tính giúp khử mùi hôi, khói thuốc lá, chất độc,...và có thể hấp thụ formaldehyde.

Ngoài ra, bộ lọc nên được làm sạch định kỳ 6 -12 tháng với bộ lọc xếp nếp hoặc 3 tháng với bộ lọc than hoạt tính.

Bài viết tham khảo: Dùng máy lọc không khí có tốn điện không

4. Tiếng ồn khi vận hành

Những máy lọc không khí đã số sẽ được hoạt động liên tục và thường xuyên. Bởi vậy, lựa chọn và sử dụng những sản phẩm này không phát ra tiếng ồn, chạy êm. 

5. Thương hiệu và giá thành:

Trên thị trường hiện nay để đáp ứng nhu cầu người sử dụng, các thương hiệu máy lọc không khó cho ra mắt nhiều sản phẩm với các mức giá và chức năng đa dạng, người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Cần cân nhắc thương hiệu và giá thành để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất. Các thương hiệu máy lọc không khí chất lượng được tin dùng trên thị trường như: Samsung, Sharp, Hitachi, Korihome….

Như vậy, với 5 tip kinh nghiệm mua máy lọc không khí mà Korihome chia sẻ cho bạn đọc, sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho gia đình mình.

TƯ VẤN MÁY LỌC KHÔNG KHÍ KORIHOME

Có thể bạn sẽ quan tâm

Máy lọc không khí: cấu tạo và chức năng hoạt động

Với tình trạng ô nhiễm môi trường nặng nề như hiện nay, sự ra đời của máy lọc không khí là "cứu cánh" giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là đường hô hấp và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí thì k phải ai cũng biết. Cùng Korihome tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

dongho-01 18-05-2022

Dùng máy lọc không khí có tốn điện không?

Máy lọc không khí thực chất không hề tốn điện như bạn nghĩ. Nếu xét với những thiết bị gia dụng khác như tivi, điều hòa, bếp điện,… thì mức tiêu thụ điện năng của máy lọc không khí khá thấp.

dongho-01 31-03-2022

Top 3 máy lọc không khí Hàn Quốc đáng mua nhất hiện nay

Chắc hẳn ai đã từng tìm mua máy lọc không khí cũng cảm thấy bối rối trước những băn khoăn như: mua máy lọc không khí của thương hiệu nào hay mua máy lọc không khí ở đâu uy tín?

dongho-01 18-03-2022